0988.878.315

Cây ngâu xùm: Tổng hợp thông tin đặc điểm và ứng dụng

Cây ngâu xùm

Cây ngâu xùm: Tổng hợp thông tin đặc điểm và ứng dụng

Hiện nay, đối với các hạng mục công trình, chủ đầu tư thường thiết kế và bố trí cây xanh. Một trong những loại cây công trình được ưa chuộng nhất chính là ngâu xùm. Loại cây này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, tính ứng dụng cao. Vậy cây ngâu xùm là loại cây gì? Cùng Cây xanh Nam Thắng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm chung của cây ngâu xùm

Cây ngâu xùm (ngâu tròn) là loại cây mọc thành bụi. Ngâu tròn thuộc cây thân gỗ họ Xoan, tên tiếng Anh là Mock Lemon. Loại cây này sống lâu năm, không vươn cao mà ở dạng bụi, chiều cao mỗi cây chỉ khoảng 1 – 6m. Ngâu tròn có nhiều nhánh, tán dạng tròn. Lá cây kép lông chim, hình bầu dục, bề mặt rất bóng và đẹp.

Cây ngâu xùm

Cây ngâu tròn thuộc cây thân gỗ họ Xoan

Hoa của ngâu xùm rất nhỏ, chỉ khoảng 2mm, màu vàng tươi, đặc biệt có mùi hương rất thơm. Chùm hoa ngâu dài khoảng 5 – 10cm, mọc ngay nách lá. Thời điểm hoa nở là tháng 4 – tháng 9. Quả của cây ngâu tròn được thụ bởi những hoa cái, có hình trứng, trong quả có hạt giống. Tuy nhiên, số lượng hoa cái loài cây này có thể đậu quả rất ít.

Ứng dụng của cây ngâu xùm

Cây ngâu xùm được trồng tại rất nhiều nơi. Nó xuất hiện tại vườn cây của mỗi gia đình, trong các công trình văn hóa tín ngưỡng, công trình xây dựng hiện đại,… Với hình dáng bắt mắt cùng hương thơm dịu nhẹ, ngâu tròn đã trở thành loại cây công trình được trồng phổ biến hàng đầu hiện nay.

Trong văn hóa người Việt, hoa của loài cây này gắn liền với nghệ thuật thưởng trà. Không chỉ vậy, nó còn là loại hoa cúng tại nhiều địa phương. Được sử dụng để tạo hương thơm cho quần áo.

Cây ngâu xùm giá rẻ

Ngâu tròn dễ tạo kiểu

Về mặt kiến trúc, ngâu tròn được trồng để làm cây cảnh trang trí tại các gia đình, các khu công viên, đường phố. Đặc biệt là trồng xung quanh khuôn viên của các công trình lớn. Với đặc điểm hoa thơm, dễ tạo hình, ngâu xùm, những người thợ có thể tùy ý thiết kế cây ngâu thành hình dáng như ý.

Bên cạnh đó, cây ngâu xùm còn được trồng với vai trò như một hàng rào phân chia khu vực cảnh quan. Không những mang lại tính thẩm mỹ mà còn tạo cho khu vực công trình thêm phần rõ ràng.

Cây ngâu xùm

Là loại cây nhiều ứng dụng

Trên đây là một số thông tin chung về cây ngâu xùm – loại cây công trình nổi bật hàng đầu hiện nay. Quý khách có nhu cầu mua số lượng lớn cây ngâu tròn với giá tốt hãy liên hệ với Cây xanh Nam Thắng qua hotline 0988.878.315 – 0899.810.258. Với uy tín và kinh nghiệm, chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Xem thêm: Cây ngâu tại Cây xanh Nam Thắng

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNGTY TNHH CÂY XANH NAM THẮNG
Địa chỉ: Nam thắng – Nam Trực – Nam Định
Điện thoại: 0988.878.315 – 0899.810.258  
MST: 0601157735 
Email: quyetcaycanh@gmail.com 
1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Nội dung được thiết lập bản quyền xin mọi người đừng copy !!!